Mabuti-Buti Naman

Naloka naman ako sa kaka-LOL this past week.

Mula nung kinarir namin ni ate ang “Final Fling Before The Ring” ng aming beloved clam-chum na si Ate Liwanag

Daming puyat at na-challenge tu da maks ang natatago naming creativity ni ate. Di ko alam na may talent pala siya sa pagdecor ng mga cabaret. Labshoo te. Tsup-tsup!

Ayun nga at nagkakulay ang bahay namin at napuno ng mukha ni ate liwanag ang paligid. Na-surprise naman talaga siya at di in-expect ang mga pangyayari. The fact na sobrang na-enjoy niya ito, is worth all the puyat and pagod.🙂

Ang highlight ng party?

  • Shempre naman, ang ni-prepare na food ni Chef Mine, sold out talaga. Yung iba, dun na malapit sa table kumakain. Di na makaalis.
  • Ang designated mamba-BASAG na si ate, nag-Teach me how to dougie pa talaga….the entire night. Tagay lang ang pahinga.
  • Nakikitawa lang kami ni Bengali/Kerala.😛
  • Sabi nga, “Laughing for 15 seconds will add 2 days from your life span.” – – I’m pretty sure nadagdagan kami ng 6 months to 1 year sa aming life span sa katatawa. Idagdag mo na ang sobrang kulet na si Pao-pao na laging nasisilaw sa flash ng camera. Konti lang kami sa room, pero parang isang baranggay kami sa sobrang ingay at gulo.
  • At ang topping the charts “Cupkeyk”  ni Ate Liwanag. Na dahil d’yan, nauso ang tanong na…”Nag-cupkeyk ka na ba?” “Kumapkeyk ka na ba?” Sensya na, We are under code of silence kaya bawal sabihin kung ano yan.😛

Inantok lang ako kay Mang Jose, di kasi nai-fridge. Nag-aamok tuloy si ate. Daming galit habang umiinom. LOL.

Sabi ko nga, pwede ako mapuyat ng bonggang-bongga pero di ko talaga keribels ang walang tulog kaya yung weekend ko, punumpuno ng katamaran in short, Piglet mode.

Next weekend na nga ang “I do’s” nila,  ang Sakalan este KASALAN ng Taon! Excited much na nga kami for Ate Liwanag. Totoo na talaga, wala nang atrasan. “Have a happy married life, te!

Feeling ko lang ang dami nang nangyari this week. Bukod sa ilang beses nahulog ang BB ko (na sana daw masira na para makabili na ng bago. LOL), nag-update na rin ako ng ‘Relationship Status’ sa FB (importante yun sa’kin eh, bakit ba?) – From In a Relationship to In a Relationship with Mine na! O, diba? Para po sa mga interesado, tao po ang ka-relasyon ko at hindi guni-guni. Nilagay ko na kung sino para wala nang marami pang tanong-tanong.

Aside from that, 23 hours a day ang bbm group chat. Sa sobrang bilis, backread na lang ang lola mo dahil sa dami ng chika. Ok fine, binabagalan ko kasi magbasa.😛

Tapos nagpatawag pa ng meeting si Ate Liwanag. Coffee talk talaga na nauwi sa Eat-all-you-can Karinderia buffet with surprise guest, si Kuya Mike Enriquez! (Parang imbestigador talaga.LOL!) Ganen ba talaga pag kakasal na? Hmmm..

Ah basta ang alam ko, si ate parang naka-drugs kasi konting bagay lang tawa na siya ng tawa.

  • Dun sa kamay na nagkorteng paa at iniimagine niyang paa ang pinangta-type niya sa bb. Tsk-tsk!
  • Tapos pinagtripan niya si kuya na mapayapang natutulog sa may unahan ng service/school bus namin.  (Pano ba naman, inuunan na ni kuya yung seatbelt niya.)
  • Bukod sa nagpauso na naman siya ng word, nangangarot  (dahil sa carrot cake na ni-order ni ate liwanag)…may biglang lumapit sa kanya. “Hi, Do I—“ yun palang ang nasasabi ni ate/kuya. Nung humarap si ate, biglang natigilan si ate/kuya “Sorry, I thought..I taw a putty tat?! at pahiyang maraming nagmamadaling umalis sa tabi ni ate. That left us like – -“Huh?! Ano daw?!

Malamang, kahawig ng long and curly hair ni ate  ang EX-jowa ni ate/kuya. Pinaniwala na lang namin ang mga sarili na yun nga kasi, ambilis umalis eh, di na namin natanong.

Parang ang haba na yata.

Ayun. Ok naman. Soo fetch lang.

Looking forward to another interesting weekend with fwends. (nag-update lang talaga.)

6 thoughts on “Mabuti-Buti Naman

Mag-iwan ng Tugon

