LSS (Last Song Syndrome)

 

Kagabi habang bising-bisi ako sa pakikipag-YM-an, naka-slow jam mode ako. Bigla kong namiss ang mga songs na ito sa playlist ko. I came across this song na naharbat ko sa isang cd ni mine. Nung gabi ring yon, kinuha ko ang lyrics at ang tamang pamagat. (For the longest time, akala ko “I WISH” ang taytol nito.) Alam ko, sad song siya…pwede kang maiyak kung maka-relate ka ng konti pero anuber…LSS ko ‘to, walang pakelaman hehe…

Click here to listen and download

 

“I Wish I Wasn’t” by Heather Headley
[Verse 1]
I’m home alone again
And you’re out hangin with your friends
So you say

Somehow I know it’s not quite that way
It’s getting pretty late
And you haven’t checked on me all day
When Icalled you didn’t answer
Now I’m feeling like you’re ignoring me
I wish that you were home
Holding me tight in your arms
And I wish I could go back
To the day before we met
And skip my regret

[Chorus:] I wish I wasn’t in love with you
So you couldn’t hurt me
It just ain’t fair the way you treat me
No you don’t deserve me
Wasting my time thinking bout you when you ain’t never gon change
I wish I wasn’t in love with you so I
wouldn’t feel this way

[Verse 2]
When you touch me my heart melts
And everything you did wrong I forgive
So you play me and take advantage
Of the love
that I feel for you
Why you wanna hurt me so bad
I believed in you that’s why I’m so mad
Now I’m drowning in disappointment
And it’s hard for me to even look at you
And I wish that you were home
Holding me tight in your arms
And I wish I could go back
To the day before we met
And skip my regret

[Chorus]

[Bridge]
Said you care about me
But from what I see
I ain’t feeling that
So I disagree
Gave you all my love
And understanding
And you’re treating me like your enemy
So leave me alone
Don’t want nothing from you
Just go back where you came from
This house is no longer your home
You are not welcome no no no more

[Chorus]


[Verse 3]
Hear you knockin’ at the door again
I’m wonderin’ should I let you in
I open up the door and see
The flowers for me
So beautiful in your hand
Please stop begging me to take you back
I’ve always been a sucker for romance
And before you know
it I concede
You’re all over me
Oh no here I go again
I wish I wasn’t in love with you
So you couldn’t hurt me

Nice song.

Rate: 4 stars (****)

Enjoy!

15 thoughts on “LSS (Last Song Syndrome)

  1. yeah.. got the 1st spot!! YM tayo minsan.. zef_21@yahoo.com

    wow.. ka emo ang song harhar!!

    share ako ng song.. baka pakinggan mo o napakinggan mo na.
    ito mga fav. ko mula last year hanggang ngayon.. GO THE DISTANCE -> SOMEWHERE OVER THE RAINBOW -> I’M YOURS -> at ang latest fav. ko HALF CRAZY by freestyle (luma na pero kailan ko lang narinig) Yeah \m/.



    uyy, meron ako nyang mga paborito mo.🙂 kaso i’m into digging up the old ones…mas challenging kasi eh. goal ko maka 20k songs haha…

  2. “And everything you did wrong I forgive”

    ayan emo na emo.. hehe… if you love someone, you know how to forgive that person despite his/her mistakes/faults.

    naks.. hehe



    uu naman…kaso lang despite giving the person a chance to make it right, wala talaga eh. one sided love affair —ang emo!😦

  3. LSS ko khapon otso otso. wahaha.. ang lalim kong tao talaga. wahahaha

    tsk.. loverous mood ka hane? certain songs bring us back in time daw. siguro may kadikit na storya ang song na itetch at na-LSS?

    at bago mo ibalik ang tanong sa akin, walang kadikit na storya ang otso-otso.. haha



    ang saya naman ng lss mo te’beth haha. pangpa-hyper hehe. pampa-relaks ko kasi ang mga ganyang sounds.

  4. ooooh, ito pala yung kanta na yun…ang senti, prang ayokong pakinggan pero hinihila ako……



    uyy, kat…may naaalala ka ba? lost love? ang ganda diba? kahit ang emo, panalo ang lyrics.🙂

  5. at least positive ung lss mo aling baby. eh panu kung ang lss mo ay yung mga tipong

    here at sm, we got it all for you..
    wowowee sinung di mawiwili….
    seiko seiko wallet and wallet na maswerte….
    pagcor, pagcor….
    father mother brother sister how do you brush your teeth…
    dayam dayam paturpit ng paturpit…..lolz

    eh panu kung yan ung mga lss mo di ba nakakairita?!! hahahaha



    wahahaha..yoko ng ganyang lss, gmac mapapraning ako dyan.

  6. ito yung kantang ansarap patugtugin pag tinatamad ka lumabas para bumili ng pagkain sa kanto… or emo- emohan sa room na may wallpaper na puro duck🙂



    parang kwarto ko yata yung tinutukoy mo..haha.uu kakamiss sobra…pati siguro mga kapitbahay namin sobrang missed na ang pag-iingay ko tuwing sat nyts haha.

  7. ay nako.. lagi ako may lss pag kumakanta mga klasmeyts ko. una how deep is your love, ngayon i’m yours namang! xP



    huwaw, i’m yours…nice song choice hehe.

  8. .,tma niCe sOng nga kya lang medyO alanganin sa melOdy…
    stilL nOthing change right? senti p rin kung senti ang labanan!!!
    .,aq? I’D RATHER lang swak na & BURN ni uSher…

Mag-iwan ng Tugon

