Gusto mong kiligin?

Mayron akong napanood na isang episode ng Grey’s Anatomy. Pers taym ko lang nanood nito at tayming pa na maganda ang episode na napili ko. Gusto ko lang i-share sa inyo yung isang eksena kung saan sa gitna ng surgery ay pina-recite nila si Dr.Preston na siyang ikakasal kay Cristina ng kanyang marriage vow.

Ang ganda ng vow niya, napa-bow talaga ako kasama na ang mga nagtayuang balahibo ko at nangingilid na luha sa mga salitang binitiwan ni Preston Burke. Nakakakilig. Eto, panoorin nyo.

Kung hindi gumana yung vid, eto at basahin nyo.

 

Cristina, I could promise to hold you and to cherish you. I could promise to be there in sickness and in health. I could say ’til death do us part.

But I won’t.

Those vows are for optimistic couples, the ones full of hope, and I do not stand here on my wedding day optimistic or full of hope. I am not optimistic. I am not hopeful.

I am sure. I am steady.

And I know that I’m a HEART man. Take them apart, put them back together, I hold them in my hands. I am a HEART man. So this, I am sure, you are my partner, my lover, my very best friend. My heart, my heart beats for you, and on this day, the day of our wedding, I promise you this:

I promise you to lay my heart in the palm of your hands.

I promise you ME.

– Dr. Preston Burke
Grey’s Anatomy, Season 3 Episode 25

Salamat po sa marriage vow, math_goddess.

31 thoughts on “Gusto mong kiligin?

  1. ang sweet!! hihi. naku, di ko na matandaan un pinanood kong last episode.. pero ganda nga talaga niang grey’s anatomy. pangmarathon din. hihi. hilig ko kasi mga english series.. woo. sayang di ko napanuod ean.. pero andito naman ung video. hihi. kaya manunuod narin ako! hahak

  2. maikle
    pero syett!
    nakakamelt ng pushuw!

    hahaha.

    try kong isalin sa tagalog.

    SIGURADO AKO. HESTIDI AKO (sakit?)

    PINAPANGAKO KO AKO.

    hahaha.
    wag na lang. panget.
    henglis na lang ule😆

    hahaha

  3. so sweet ng mga words ni dr. burk…napanuod ko yan (i have season 1-3)

    sad to say nd natuloy ang nkakakilig sanang kasal…loka c dr. yang eh…


    uu nga eh. malaking factor talaga ang cultural en religious differences. pero sayang sila. ang kyuut pa naman ang tandem nila. salamat sa pagbisit.🙂

Mag-iwan ng Tugon

